Wednesday, February 20, 2019

2

<Kring's POV>
Ma, yung bff ko sa school si Faye eh birthday daw nya this Friday, kami kami lang nila Jim tsaka yung bf daw nya, pede ba aq sumama?
Juskolord sana payagan aq,...
San kau pupunta tsaka anong oras mag start yan at matatapos? Paano ka uuwi tsaka sinu maghahatid sayo? Sunod sunod na tanong ni mama. Excited lang ma??
Sabi ni Faye kung ok lang daw cla na daw susundo sa akin dto cla na din maghahatid ng bf nya pauwi kc may sasakyan yung bf nya..Paliwanag ko pa para payagan lang..gagawin ang lahat maka gora lang ^______^
Baka nman may iba pang kasama yang bf nya at ireto ka Kring ha...
Hay naku yung mga ganyan na style alam na alam ko yan..Tumataas na nman na boses aniya, halatang di ako papayagan ah.
Wala ma, tsaka alam ko po ang priority ko..xempre sasabihin ko lahat para mapayagan na talaga ng bogga..Anu nga ba isusuot ko?? Tsk mukhang mapapasubo aq manghiram kay Aileen, yung kapitbahay namin at kababata ko na maganda at mayaman, gagawan ko lang ng homework ayos na.
Wehhh di nga?? Yiii alam ko yang mga ganyan mo Kring ha...sabat ng Ate Gina na kakapasok sa bhay from work sabay mano kay mama..
Lol ka te...walang ganyan...NBTNBK pa ata to..'dont me!!'..ngyayabang na wika ko...Di nman sa pagmamayabang eh talaga nman wla pa akong nagiging bf kaht madami ang nanliligaw sa akin..Kahit nga yung anak ni Kapitan nanligaw sa akin pero di ko sinagot..
O di ba ako na...
O_o Anu na nman yang NBTNBK mo kring...naku ikaw talaga san san ka nakakapulot ng ganyan ngayon ha..nagugulat na sabat ni mama habang hawak ang mga ichecheck ng student tests ata nya..
"Never been touch never been kiss yun ma"..sabay kamot ng ulo..
"Ikaw talaga, basta Kring alam mo nman na mahirap yang course kakain pa ng pera yan kaya dpat kangmagseryoso"..paalala ng ina.
"Oh kumusta ung aaplyan mo kamo"- tanong ni Ate Gina habang umaakyat ng hagdan, magpapalit siguro ng damit.
"Mgpapasa aq bukas ng resume, may nakita aqng hiring sa coffee shop sa tapat ng resto malapt sa school"....sigaw ko para madinig nya..Hay naku sana talaga matanggap na aq para after 15 days may panggastos na ako madami aqng need ba bilhin kasama na yung mga books ko..
"Goodluck sayo...sana ay matanggap ka pero ayusin mo ung sched mo para di ka magahol sa oras.."paalala na nman ni Ate.
Thank you te hehe...sana talaga ksi madami din akong kailangan bilhin pra sa school.
"MA anu ulam, kumain na kau?"~
Di pa aq ngdinner starting next week graveyard ulit aq hay...
"Yaan mo te pag nkatapos aq ikaw nman magaaral, thank you talaga ate...
Habang ngpapacute na sabi ko pa..
"Oo na alam ko nman kaya mong makatapos at makawork agad kc mas matlino ka sa amin lahat...Basta wag ka lang muna sanang maiinlove hahaha..
Ang hard ng comment para nmang may magugustuhan agad ako at ganun lang kadaling mainlove...
"Naku wala pa talaga yan sa akin..lam ko ang sitwasyon natin...
At biglang natahimik clang lahat..pati ang ina na tumahimik saglit..
"Pero ma..san na nga ba c papa, kc ang sb mo lang sa amin sumama xa sa ibang babae at di na ngpakita... nacucurious na tanong ko pa..kasi ang alam ko may lahing Briton ang papa ko at kita nman sa pictures na naiwan dto sa bahay na talagang gwapo ang tatay ko kc maganda din kami lalo na ako
^___________^...hahaha
"Di ko din alam sabi ko nman sa inyo bigla nlng xang nawla na parang bula...yung sulat lang nya ang nabasa ko at yung nakalagay dun na may iba na xa....
Maganda si mama sa totoo lang dahil may lahing spanish at taga pampanga..
Matangkad at balingkinitan ang katawan minsan pa nga napagkakamalan kaming mgkakapatid lalo pag hindi nya suot ang eyeglasses nya..
"Hay naku wag ka ba ngang magtanong Kring at nakakawala ng mood.."---
d0____0b
Kumain nlang kmi at sabay sabay na nagligpit at umakyat sa mga kwarto namin..Tatlo lang ang kwarto sa bahay, dalawa sa taas at hati kmi ni ate gina, yung sa katapat namin eh kay bunso. Sa baba katapat naman ng sala ay kay mama..
"Kakaloka lang na wla xang pakialam ano na ngyari sa atin...di ba te???
Habang ngiisp at nakaupo sa study table eh di ko maiwasan mag isip tungkol sa tunay na dahilan bakit di man lang ngpakita na ang tatay namin simula ng umalis.
Ang natatandaan ko nlang eh yung gwapo nyang mukha. Sabagay grade 4 lang ako nun...
"Anu na kaya itsura nya ngayon..kumusta na kaya xa? Di nya ba tayo naalala??
Dagdag ko pa na nakapag bigay ata ng inis kay ate dahil ng tingnan ko xa eh nakasimangot at
Habang pinanlakihan na ako ng mata.
"Di ka pa din naka move on
d-_-b
Wag mo na ngang isipin kc nakakabadtrip lang...magshower na aq para maka sleep na...wag ka ng mangulet"sabay tayo at punta sa cabinet na tumayo sya.
"Wla nacucurious lang aq...hay cge te, gagawa pa aq homework ko..
At kinuha ko na din ang gamit ko sa bag..pero di talaga mawala sa isip ko eh..
"Pero te.....
"0_0 anu ba...may kasunod pa din..nakasigaw na na wika nya
"Ba yan..galet!!!!..sabihin ko lang sana pag aakyat ka na dalan mo ko chips para may manguya...hahaha lakas mantrip pag ganitong galit na sya alam ko nman di makakatanggi yan..kahit ganyan si ate na mas maganda ako sa knya eh di xa nakakatanggi sa akin..
"Oo na"...sabay irap at tayo na aktong lalabs na....
kitams hahaha
Thanks much!!!mwahh..
Yii kadiri ka...baba na nga aq..psh!!


~ To be continued~
Dont forget to vote, comment and share pulease....
Thank you all...

No comments:

Post a Comment